ผลไม้แบบนี้มีประโยชน์ต่อน้องแมวนะจ้ะทาสทั้งหลาย

Last updated: 8 มี.ค. 2565  |  404 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลไม้แบบนี้มีประโยชน์ต่อน้องแมวนะจ้ะทาสทั้งหลาย

  • - ฟักทอง

     ฟักทองอบนั้นดีต่อสุขภาพของแมวเป็นอย่างมาก แต่ความยากของมันอยู่ที่การทำให้แมวยอมที่จะกินมันต่างหาก ฟักทองนั้นอุดมไปด้วย วิตามิน A C และ E นอกจากนี้ยังมีโปรตีน ใยอาหารและเหล็ก ในปริมาณที่สูงอีกด้วย ซึ่งใยอาหารนั้นมีประโยชน์อย่างมากต่อแมวที่มีภาวะน้ำหนักเกินมาตรฐาน
ทำการผสมฟักทองบดลงในอาหารแมวของคุณซึ่งจะทำให้มันกินง่ายและรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น และการกินฟักทองนั้นจะช่วยลดปัญหาก้อนขนในท้องของแมวและปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหารต่างๆ ที่มักพบบ่อยอีกด้วย


  • กล้วย

     กล้วยถือเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง ที่มนุษย์อย่างเราสามารถกินแทนข้าวได้เลย ฮ่าๆ แต่สำหรับน้องแมวนั้น ควรให้ในปริมาณที่เหมะสม เพราะอาจทำให้น้องเป็นโรคอ้วนหรือเบาหวานได้ เพราะในกล้วย มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีโพแทสเซียมที่จำเป็นต่อร่างกายสูงอีกด้วย ซึ่งเจ้าโพแทสเซียมนี้จะช่วยให้ไตและหัวใจทำงานได้ดี และยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายอีกด้วย!!


  • แคนตาลูป

    จากการศึกษาพบว่าแคนตาลูปสามารถช่วยลดการอักเสบต่างๆให้กับน้องแมวและสัตว์เลี้ยงอื่นๆได้ดีอีกด้วย ซึ่งแคนตาลูปนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย เช่น วิตามินA, วิตามินB และวิตามินC สำหรับส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อน้องแมวคือส่วนเนื้อของแคนตาลูปเท่านั้น ควรปลอกเปลือกเลาะเมล็ดออกและหั่นเป็นชิ้นๆพอดีคำไม่ใหญ่จนเกินไป สิ่งที่ต้องระวังและสำคัญที่สุดคือเปลือกแคนตาลูป อย่าให้น้องแมวกิน สัมผัส หรือเลียเป็นอันชาด เพราะอาจเป็นอันตรายกับน้องแมวเนื่องจากเปลือกของแคนตาลูปอาจมีสารตกค้างและแบคทีเรียต่างๆ ที่ไม่ดีต่อน้องแมวและสัตว์เลี้ยง


  • ผักโขม

    ผักโขม เป็นผักที่เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ เช่นวิตามิน A, C และ K เหล็กและแคลเซียม ผักโขมสามารถรักษาสุขภาพได้ดีและเป็นมิตรกับแมว อย่างไรก็ตามหากแมวของคุณมีประวัติเกี่ยวกับแคลเซียมออกซาเลตคุณควรหลีกเลี่ยงการให้ผักโขม

Powered by MakeWebEasy.com